Tin tức

Các loại thùng và lịch sử thùng giấy

Hộp gấp thường được thiết kế và sản xuất thùng giấy chất lượng tại nhà máy và được vận chuyển để đóng gói. Khay đựng có một đáy vững chắc và thường được vận chuyển dưới dạng các khoảng trống và được lắp ráp bởi nhà đóng gói. Thiết bị thiết kế có sẵn để vận hành, cắt và đóng hộp.

1. Hộp kiểu dáng đựng trứng

Hộp hoặc khay được thiết kế để bảo vệ toàn bộ trứng khi đang vận chuyển. Thông thường chúng được làm từ bột giấy đúc. Điều này sử dụng giấy tái chế tái chế được đúc thành một hình dạng bảo vệ trứng. Gần đây, các hộp trứng cũng được làm từ polystyrene mở rộng (tương tự như styrofoam) và PET.

2.Hộp vô trùng - Thùng giấy carton

Thung giay carton có thể được chế tạo từ các tấm laminate của bao bì chất lỏng, giấy bạc và polyethylene. Phần lớn dựa trên hệ thống Tetra Pak hoặc SIG Combibloc. Một lựa chọn là để có được in laminate được cung cấp trên một cuộn. Hộp carton được cắt, ghi và đóng gói tại nhà đóng gói. Chúng thích hợp cho việc xử lý vô trùng và được sử dụng cho sữa, súp, nước trái cây, ...

Hộp carton Gable thường được sử dụng cho các sản phẩm dạng lỏng như sữa, nước trái cây, vv. Dùng bao bì bằng chất phủ polyetylen và đôi khi là lá mỏng laminate. Hầu hết đều được mở bằng cách đẩy các đỉnh ở đầu lưng và kéo đầu ra (vòi) ra ngoài. Một số có thiết bị hỗ trợ để mở và lấy nước.

3. Lịch sử đóng gói và sản xuất thùng giấy carton

Lịch sử của thùng carton đã xuất hiện từ năm 1879 tại Brooklyn, New York, nhà máy do Robert Gair điều hành. Giấy bìa cứng, cắt và đánh vào một tấm bìa gấp. Đến năm 1896, National Biscuit Company là người đầu tiên sử dụng thùng carton để đóng gói bánh quy giòn.

Sự phát triển tiếp theo của giấy gấp được sử dụng để đóng thùng được đề cập bởi Tiến sĩ Winslow ở Seattle, Washington năm 1908, người cho rằng hộp sữa đã được bán thương mại ở San Francisco và Los Angeles vào khoảng năm 1906. Người phát minh ra thùng carton này là G.W. Maxwell.
Tuy nhiên, vào năm 1915, John Van Wormer của Toledo, Ohio, đã được cấp bằng sáng chế đầu tiên cho "chai giấy" đầu tiên, hộp đựng đầu tiên để giữ sữa. Ông gọi đó là "Pure-Pak". Hộp sữa là nguyên bản theo nghĩa nó có thể xếp lại, dán, lót đầy sữa, và đóng kín tại một trại nuôi bò sữa. Đầu những năm 1960 đã mang lại nhiều hệ thống tự động để giúp sản xuất các quy trình lặp lại. Vào thời điểm đó, một kỹ sư đến từ Detroit, Michigan, tên là Mario Lepore đã phát minh ra một chiếc máy gấp nếp và đóng dấu một thùng carton trên cùng.

Một nhà tiên phong trong ngành bao bì carton Mỹ đầu tiên là Công ty Container Kieckhefer do John W. Kieckhefer điều hành. Công ty trội hơn trong việc sử dụng các container vận chuyển chất xơ, đặc biệt là bao bì hộp giấy. Năm 1957, thông qua việc trao đổi cổ phần, cổ phần của Kieckhefer Container đã được sáp nhập với Công ty gỗ Weyerhauser của Tacoma, Washington.

4. Hình dạng thùng giấy

Mặc dù thường có hình dạng như một hình chữ nhật, nhưng không phải là hiếm khi tìm thấy các thùng carton thiếu góc vuông và cạnh thẳng, như trong các ô vuông dùng cho kem.

Hình tứ giác và các hình dạng khác. Các thùng carton có mặt cắt ngang lục giác hoặc hình bát giác đôi khi được sử dụng cho các mặt hàng chuyên dụng.

5. Nguyên vật liệu sản xuất thùng giấy

Hộp carton có thể được làm từ nhiều nguyên liệu: bìa cứng, bìa kép, giấy trắng, plastic tái chế và nhiều loại khác nhau, hoặc một dạng kết hợp. Một số là "cấp thực phẩm" để tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Nhiều thùng carton được làm từ một bìa giấy. Tùy thuộc vào nhu cầu, bìa này có thể được đánh bóng hoặc tráng với polyethylene để tạo thành hàng rào độ ẩm. Có thể dùng để chứa chất lỏng hoặc để bột khô.

6. Thiết kế nghệ thuật

Trong lịch sử nghệ thuật, thùng carton (phát âm theo cách Pháp) là một bản vẽ trên bìa cứng hoặc bìa cứng, được sử dụng làm thiết kế kích cỡ để sản xuất trong một hàng may mặc của một tấm thảm có giá trị, chẳng hạn như một cuộn giấy vàng. Trong quá trình dệt, nó treo sau tấm thảm trong quá trình sản xuất, một quá trình tốn thời gian, vì vậy theo ý tưởng sáng tạo được đơn giản hóa thành các bức tranh bằng "cơ học".

Carton-pierre là vật liệu được sử dụng để làm trang trí treo tường và trần nhà. Nó bao gồm bột giấy trộn lẫn với whiting (canxi cacbonat trên mặt đất) và keo, nó được ép vào khuôn thạch cao được hỗ trợ bằng giấy, và sau đó được đưa vào phòng sấy để cứng lại. Nó mạnh hơn và nhẹ hơn nhiều so với đồ trang trí thạch cao phổ biến của Paris và không phải là đối tượng của chip hoặc phá vỡ nếu bị tấn công bởi bất cứ thứ gì.

Khách hàng tiêu biểu

back-to-top.png